ทฤษฎีการเรียนการสอนของกาเย่และบริกส์ได้จัดเตรียมข้อกำหนดสำหรับแบบของการเรียนรู้เหล่านี้บนพื้นฐานขงแบบจำลองการประเมินผลสารสนเทศของการเรียนรู้ซึ่งการจำ
ซึ่งคล้ายคลึงกับการพรรณนาของแอทคินสันและชิฟฟริน ทฤษฎีการเรียนการสอนของกาเย่และบริกคาดเดาการเสริมแรงของผู้เรียนผ่านทางข้อมูลป้อนกลับของสารสนเทศ ทางสันชานการเลือก ทางการสะสมของข้อมูลในหน่วยความจำระยะสั้น
ระยะยาว และการนำกลับมาใช้เป็นการนำเสนอทฤษฎีหรือแบบจำลองประมวลความรอบรู้ที่รวมถึงผลที่ได้รับของการเรียนรู้ทุกประเภทของการเรียนการสอนโดยทั่วไปได้กล่าวไว้
แบบจำลองนี้ให้คำแนะนำว่า การเรียนการสอนสามารถนิยามว่าเป็นชุดของเหตุการณ์ภายนอกที่จะสนับสนุนกระบวนการภายในของการเรียนรู้ของผู้เรียน
เหตุการณ์ภายนอกเหล่านั้น คือ
· เพิ่มความตั้งใจของผู้เรียน
· แจ้งจุดประสงค์แก่ผู้เรียน
· กระตุ้นให้ระลึกถึงความรู้เดิมที่ต้องมีมาก่อน
· นำเสนอสื่อวัสดุการเรียนการสอนที่กระตุ้น
เร่งเร้า
· จัดเตรียมคำแนะนำในการเรียนรู้
· ให้นักเรียนปฏิบัติตามที่ต้องการ
· จัดเตรียมข้อมูลป้อนกลับเกี่ยวกับการแก้ไข
การปฏิบัติ
· ประเมินผลการปฏิบัติ
· ส่งเสริมการคงความรู้และการถ่ายโอนการเรียนรู้
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น