คำอธิบายรายวิชา
กระบวนการออกแบบเเละการจัดการเรียนรู้
ทฤษฎีการเรียนรู้เเละการสอน การพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนในศตวรรษที่ 21 สภาพปัจจุบันเเละปัญหาเกี่ยวกับการเรียนรู้ในประเทศไทย การวิเคราะหผู้เรียนเเละวิธีที่จะช่วยให้ผู้เรียนเกิดการเรียนรู้ได้ดี
การกำหนดจุดประสงค์ของการเรียนรู้ การจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ การจัดการเรียนรู้ตามแนวพระราชดำริ
การบูรณาการเนื้อหาใหม่ในกลุ่มสาระการเรียนรู้ การบูรณาการการเรียนรู้เเบบเรียนรวม
การพัฒนาเเละเลือกใช้สื่อนวัตกรรมเพื่อการเรียนรู้ การวัดเเละประเมินผลตามสภาพจริงเเละเทคนิควิทยาการจัดการเรียนรู้
การจัดทำแผนการเรียนรู้ระดับต่างๆ
วัตถุประสงค์
1. เพื่อให้ผู้เรียนมีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับ
กระบวนการเรียนรู้
ทฤษฎีที่เกี่ยวข้องเเละสภาพการออกแบบการจัดการเรียนรู้ในปัจจุบัน
2. เพื่อให้ผู้เรียนฝึกกระบวนการต่างๆ รูปแบบการเรียนการสอนที่เกี่ยวข้องกับการออกแบบการจัดการเรียนรู้ให้ผู้
เรียนเกิดการเรียนรู้ได้ดี
3. เพื่อให้ผู้เรียนมีเจตคติที่ดีต่อวิชาที่เรียนเเละวิชาชีพครู
โดยการเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
4. เพื่อให้ผู้เรียนบูรณาการเนื้อหาในสาระการเรียนรู้
เเละการเลือกสื่อนวัตกรรมเพื่อการเรียนรู้เเละเทคนิควิทยาการจัดการเรียนรู้ การจัดแผนการเรียนรู้อย่างมีประสิทธิภาพ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น