การแจ้งรายละเอียดของทฤษฎีการเรียนการสอนของเมอร์ริลและไรเกลุทเกี่ยวข้องกับกลยุทธ์มหภาพ
สำหรับการจัดการเรียนการสอนทฤษฎีนี้มีทัศนะเกี่ยวกับการเรียนการสอนว่าเป็นกระบวนการของการนำเสนอรายละเอียดอย่างค่อยเป็นค่อยไปทีละเล็กทีละน้อย
หรือประณีตตามทฤษฎีของเมอร์ริลและไรเกลุท ขั้นตอนของการเรียนการสอนประกอบด้วย
1. การเลือกปฏิบัติทั้งหมดที่จะสอนโดยการวิเคราะห์ภาระงาน
2. ตัดสินใจว่าจะสอนการปฏิบัติใดเป็นลำดับแรก
3. เรียงลำดับขั้นตอนการปฏิบัติที่ยังค้างอยู่
4. ระบุเนื้อหาที่สนับสนุน
5. กำหนดเนื้อหาทั้งหมดเป็นบทและจัดลำดับบท
6. เรียงลำดับการเรียนการสอนภายในบท
7. ออกแบบการเรียนการสอนสำหรับแต่ละบท
ที่มา : พิจิตรา
ธงพานิช.วิชาการออกแบบและการจัดการเรียนรู้ในชั้นเรียน.นครปฐม :
โรงพิมพ์มหาวิทยาลัยศิลปากร วิทยาเขตพระราชวังสนามจันทร์, 2560.
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น