เคสได้แนะนำว่า
ขั้นตอนของพฤติกรรมระหว่างระยะสำคัญของการพัฒนาเชาว์ปัญญาขึ้นอยู่กับการปรากฏให้เห็นถึงการเพิ่มความซับซ้อนของกลยุทธ์ทางปัญญา
การใช้กลยุทธ์ที่ซับซ้อนมากขึ้นกับผู้เรียนทำให้เพิ่มประสบการณ์และเพิ่มขนาดของการทำงานในหน่วยความจำอย่างค่อยเป็นค่อยไปด้วย
ขั้นตอนการออกแบบของเคสเกี่ยวกับระบุเป้าประสงค์ของภาระงานที่ปฏิบัติจัดลำดับขั้นตอนปฏิบัติ
เพื่อช่วยผู้เรียนให้ไปถึงเป้าประสงค์เปรียบเทียบการปฏิบัติของผู้เรียนกับบุคคลที่มีทักษะประเมินระดับงานของนักเรียน
การออกแบบแบบฝึกหัดเพื่อสาธิตให้ผู้เรียนได้ศึกษา
และอธิบายว่าทำไมกลยุทธ์ที่ถูกต้องจึงให้ผลดีกว่า
และสุดท้ายนำเสนอตัวอย่างเพิ่มเติมโดยใช้กลยุทธ์
ที่มา : พิจิตรา
ธงพานิช.วิชาการออกแบบและการจัดการเรียนรู้ในชั้นเรียน.นครปฐม :
โรงพิมพ์มหาวิทยาลัยศิลปากร วิทยาเขตพระราชวังสนามจันทร์, 2560.
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น